NGƯỜI LÀM NÊN THƯƠNG HIỆU NƯỚC MẮM VẠN PHẦN
Năm 2002 Công ty Vạn Phần chính thức trở thành doanh nghiệp cổ phần hoạt động theo luật doanh nghiệp trên cơ chế hoàn toàn tự chủ. Bước đầu chuyển đổi gặp không ít khó khăn nhưng với vai trò người đứng đầu ông Võ Văn Đại đã gây dựng lại thương hiệu nước mắm Vạn Phần, đưa sản phẩm phát triển ra thị trường trong và ngoài nước, đem lại nguồn doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Ông Võ Văn Đại – Thạc sĩ Kinh Tế – Chủ tịch HĐQT Sau khi chuyển đổi, Công ty cổ phần thủy sản Diễn Châu gặp nhiều khó khăn, nhất là về vốn, giải quyết việc làm và thị trường tiêu thụ sản phẩm. Trước tình hình đó với vai trò là Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty, anh Võ Văn Đại luôn trăn trở, suy nghĩ, tìm giải pháp đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Đầu tiên, anh đã tập trung nhiệm vụ đào tạo nghề, tuyển dụng lao động trẻ có tay nghề, có kinh nghiệm để nâng cao chất lượng sản phẩm. AnhVõ Văn Đại – GĐ Công ty cổ phần thủy sản Diễn Châu cho biết: “Tôi thấy mình sử dụng thương hiệu như thế mà tại sao không có biện pháp phát triển, nó cũng liên quan đến kinh nghiệm và đam mê, nên tôi cũng tìm biện pháp để cải tiến quy trình sản xuất, tinh gọn bộ máy, nâng cao năng lực hoạt động đảm bảo người lao động ngày càng được cải thiện, thương hiệu ngày càng phát triển”. Công ty đã ban hành quy trình sản xuất cụ thể cho từng công đoạn, trong đó nghiêm cấm việc sử dụng nguyên liệu, phụ gia kém chất lượng trong sản phẩm. Ngoài ra cũng luôn quan tâm chăm lo đời sống công nhân lao động, tạo động lực để họ thực sự say mê công việc. Với những nỗ lực không ngừng của anh Đại giám đốc, Công ty đã đạt được những thành tích đáng tự hào và khẳng định được thương hiệu nước Mắm Vạn Phần đó là Huy chương Vàng “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; giải Cầu Vàng “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Nghệ An… Thương hiệu Vạn Phần thực sự chiếm được lòng tin của người tiêu dùng bởi chính chất lượng sản phẩm. Ông Ngô Sỹ Liên – xã Văn Thành – Huyện Yên Thành chia sẻ: “Tôi sử dụng nước mắm ni là 7 năm rồi, từ khi tôi về địa phương tôi sử dụng nước mắm này, thấy chất lượng cũng được, đảm bảo hợp vệ sinh nên, khi xuống mua thì tôi mua chung cũng mấy anh em trong tổ liên gia họ”. Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, anh Đại đã lăn lội tìm kiếm thị trường bằng việc tham gia nhiều hội chợ, triển lãm tại TP Vinh, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ hay các tỉnh phía Bắc… Qua các hội chợ, Công ty đã mở thêm nhiều cửa hàng, đại lý và một số điểm ký gửi. Hiện nay công ty có gần 150 đại lý trên khắp cả nước. Một dấu mốc quan trọng là năm 2012 lô hàng nước mắm đầu tiên mang thương hiệu Vạn Phần được xuất khẩu sang thị trường Malaysia với số lượng 18.000 lít. Đây chính là bước ngoặt lớn đánh dấu sự phát triển vượt bậc và sự khởi đầu để Công ty mở rộng ra thị trường nước ngoài. Anh Võ Văn Đại – GĐ Công ty cổ phần thủy sản Diễn Châu cho biết thêm: “Hiện nay thị trường của công ty đã tương đối rộng khắp các tỉnh phía Bắc và được người tiêu dùng tín nhiệm nhưng tôi cũng cố gắng tìm nhiều biện pháp để củng cố và phát triển thị trường, và đặc biệt chúng tôi đang xúc tiến để tiếp tục xuất khẩu nước mắm ra nước ngoài”. Với việc đẩy mạnh sản xuất, giữ vững giá trị thương hiệu, mở rộng thị trường, hàng năm Công ty cổ phần thủy sản Diễn Châu snr xuất ra trên 1 triệu lít nước mắm với độ đạm rất cao từ 25-30 độ, đem lại doanh thu hơn 12 tỷ đồng. Với sự năng động, tâm huyết khôi phục nghề truyền thống của quê hương, Anh Đại đã làm nên thương hiệu nước mắm Vạn Phần và được nhiều người dùng trong cả nước tin dùng. Đây là thành quả xứng đáng thể hiện bản lĩnh của một doanh nhân thời đổi mới.

Các tin bài đã đăng
Thành tích
Liên kết
Số lượng truy cập: 118975
Copyright © 2007 - 2011 NETNghe.,jsc. All rights reserved.